CN. Nguyễn Thị Minh Tâm
P. Kế hoạch tổng hợp – BV Từ Dũ
Song song với việc nâng cao chất lượng phục vụ, mở rộng và phát triển cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu điều trị và chăm sóc sức khỏe người bệnh ngày càng đa dạng, bệnh viện Từ Dũ luôn chú trọng đến các giải pháp nhằm giảm tình trạng quá tải và nâng cao chất lượng điều trị. Trong các giải pháp đó, đồng thời xuất phát từ yêu cầu thiết thực của người bệnh, Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ đã phối hợp với Bưu điện TP. Hồ Chí Minh triển khai dịch vụ phát trả kết quả xét nghiệm tại nhà, kể từ ngày 26/9/2013. Với tiện ích này, ngoài việc mang các kết quả xét nghiệm đến tận tay người bệnh một cách nhanh nhất, dịch vụ phát trả kết quả xét tại nhà còn góp phần làm giảm đáng kể thời gian đi lại, chờ đợi nhận các kết quả xét nghiệm của khách hàng. Đồng thời, dịch vụ phát trả kết quả xét nghiệm tại nhà còn giải quyết một phần tình trạng quá tải, gây ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng khám chữa bệnh và công tác giữ gìn an ninh – trật tự, vệ sinh môi trường bệnh viện.
Hiện nay, bên cạnh dịch vụ đăng ký khám chữa bệnh qua Tổng đài 1081 đang được Bệnh viện Từ Dũ triển khai từ năm 2011, chắc chắn dịch vụ phát trả kết quả xét nghiệm tại nhà, sẽ tiếp tục đóng góp đáng kể vào việc tạo sự hài lòng cho người dân trong nước, kể cả các nước trong khu vực, khi đến khám tại Bệnh viện Từ Dũ.