Date 11/03/2025

    Bệnh viện Từ Dũ có nhu cầu cung cấp dịch vụ gói thầu “Cung cấp dịch vụ bảo trì trọn gói thang máy tải khách hiệu Nippon, Á Châu và thang tải rác năm 2025 và năm 2026”. Bệnh viện mời các đơn vị quan tâm, có đủ điều kiện và năng lực chuyên môn gửi hồ sơ báo giá các dịch vụ phi tư vấn, cụ thể như sau: 

    I. Thông tin của đơn vị yêu cầu báo giá

    1. Đơn vị yêu cầu báo giá: Bệnh viện Từ Dũ.

    2. Thông tin liên hệ của người chịu trách nhiệm tiếp nhận báo giá:

    CN. Nguyễn Thị Lý – Tổ Đấu thầu.

    Điện thoại: (028) 54042829 (682).

    3. Cách thức tiếp nhận báo giá:

    Nhận trực tiếp hoặc theo đường bưu điện tại địa chỉ: Tổ Đấu thầu - Phòng Hành chính Quản trị ( lầu 3 khu D) và gửi qua Email (file excel): quanlydauthau@tudu.com.vn

    Địa chỉ: Số 284 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (Bản báo giá có đóng dấu, ký và ghi rõ họ tên).

    4. Thời hạn tiếp nhận báo giá: Từ 14 giờ 00 phút, ngày 11/3/2025 đến trước16 giờ 00 phút ngày 17/3/2025.

    Các báo giá nhận được sau thời điểm nêu trên sẽ không được xem xét.

    II. Nội dung yêu cầu báo giá

    1. Danh mục hàng hóa/dịch vụ

    Phần

    Nội dung

    Đơn vị tính

    Số
    lượng

    Số lần bảo trì

    1.  

    Bảo trì 03 thang máy tải khách hiệu NIPPON khu M:

    -          01 thang 11 Stop có tải trọng 1000KG

    -          02 thang 10 Stop có tải trọng 1000KG

    Thang

    3

    48

    1.  

    Bảo trì 02 thang máy tải khách hiệu Á Châu khu A:

     03 Stop, tải trọng 1250KG

    Thang

    2

    48

    1.  

    Bảo trì 4 thang tải rác:

    -            01 thang tải rác khu M: có 11 Stop, có tải trọng 300KG

    -            01 thang tời rác khu E-A: có 03 Stop, có tải trọng 500KG

    -            01 thang tải rác khu H: có 10 Stop, có tải trọng 200KG

    -            01 thang tải rác khu N: có 12 Stop, có tải trọng 500KG

    Thang

    4

    48

    1. Quy mô dịch vụ thực hiện: Cung cấp dịch vụ bảo trì trọn gói thang máy tải khách hiệu Nippon, Á Châu và thang tải rác năm 2025 và năm 2026

    Chia thành 03 phần:

    Nhà thầu quan tâm có thể thực hiện tham gia báo giá từng phần hoặc  tất cả các phần.

    1. Yêu cầu chi tiết kỹ thuật: Nội dung chi tiết kỹ thuật đính kèm
    2. Thông tin các dịch vụ cần chào giá:

    - Bao gồm thuế VAT và các chi phí khác…

    - Thời hạn có hiệu lực của báo giá: Tối thiểu 60 ngày, kể từ ngày báo giá

    - Tạm ứng: Không

    - Bảo hành: Đối với thay thế vật tư, linh kiện

    - Thanh toán: Chuyển khoản trong vòng 45 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ thanh toán hợp lệ.

    1. Hồ sơ báo giá gồm:

    -   Bảng chào giá dịch vụ có chữ ký, đóng dấu

    -   Hồ sơ pháp lý (nếu có) đính kèm

    Trân trọng./.

                                   PHÒNG HÀNH CHÍNH QUẢN TRỊ-

    TỔ ĐẤU THẦU

     

     

        Ths. Nguyễn Hải Dương

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    NỘI DUNG YÊU CẦU CHI TIẾT KỸ THUẬT ĐÍNH KÈM GÓI THẦU:

    Cung cấp dịch vụ bảo trì trọn gói thang máy tải khách hiệu Nippon, Á Châu và thang tải rác năm 2025 và năm 2026

    Stt

    Nội dung

    Đvt

    Số lần bảo trì

    Yêu cầu kỹ thuật

    1

    BẢO TRÌ, BẢO DƯỠNG

    ĐỊNH KỲ 05 THANG MÁY TẢI KHÁCH VÀ 04 CÂY THANG TẢI RÁC

    Lần

    48

    I/ Yêu cầu chung: 

    Bảo trì 03 thang máy tải khách hiệu NIPPON Malaysia, 02 thang máy tải khách hiệu Á Châu Việt Nam và 04 cây tải rác thuộc Bệnh Viện Từ Dũ,

    gồm có:

    + 03 cây thang máy nằm tại địa chỉ 227 Cống Quỳnh, Q1 thuộc tòa nhà khu M: có 01 cây thang 11 Stop và 02 cây thang 10 Stop cả 03 cây thang máy có tải trọng 1000KG, năm chế tạo 2013,

    + 02 cây thang máy nằm tại địa chỉ 284 Cống Quỳnh, Q1 thuộc tòa nhà khu A: 02 cây thang 03 Stop cả 02 cây thang máy có tải trọng 1250KG, năm chế tạo 2009,

     + 01 cây thang tải rác nằm tại địa chỉ 227 Cống Quỳnh, Q1 thuộc tòa nhà khu M: có 11 Stop, có tải trọng 300KG, năm chế tạo 2013,

     + 01 tời rác nằm tại địa chỉ 284 Cống Quỳnh, Q1 thuộc tòa nhà khu E-A: có 03 Stop, có tải trọng 500KG, năm chế tạo 2014.

     + 01 cây thang tải rác nằm tại địa chỉ 284 Cống Quỳnh, Q1 thuộc tòa nhà khu H: có 10 Stop, có tải trọng 200KG, năm chế tạo 2016.

     + 01 cây thang tải rác nằm tại địa chỉ 191 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1 thuộc tòa nhà khu N: có 12 Stop, có tải trọng 500KG, năm chế tạo 2014.

    Định kỳ 01 tháng vào bảo trì 02 lần.

    Được phục vụ 24/7/365 (Kể cả ngày nghỉ, ngày lễ tết).

    Đề nghị công ty gửi số điện thoại Hotline (24/7) và địa chỉ Mail của công ty để liên hệ làm việc khi có các vấn đề cần giải quyết gấp.

    Khi thang máy/rác có sự cố trong vòng 60 phút đến 120 phút kể từ lúc nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn đề nghị công ty cử kỹ thuật có mặt tại địa điểm đã được Chủ đầu tư (CĐT) thông báo để kiểm tra và khắc phục, trong trường hợp không liên lạc được với công ty theo số điện thoại công ty đã gửi với bất kỳ lí do gì không liên lạc được với công ty xem như công ty đã vi phạm hợp đồng (HĐ) và trừ 5% trên tổng chi phí tiền bảo trì tháng vi phạm HĐ nếu vi phạm lần 1; nếu vi phạm lần 2 trừ 10% trên tổng chi phí tiền bảo trì tháng vi phạm HĐ và nếu vi phạm lần 3 kết thúc hợp đồng và đền bù HĐ nếu gây thiệt hại đến tài sản và tính mạng cho CĐT theo qui định trong HĐ.

    Đảm bảo thang máy/rác hoạt động liên tục và  phải có phương án khắc phục sớm đưa vào hoạt động (kèm văn bản giải trình nếu để thang máy/rác hư hỏng không hoạt động trên 01 ngày).

    Đội ngũ kỹ thuật công ty phải có giấy chứng nhận đào tạo chuyên môn.

    Công ty phải có đầy đủ dụng cụ chuyên dụng về thang máy/rác chính hãng.

    Lịch bảo trì định kỳ báo trước Chủ đầu tư (CĐT) ít nhất trước 03 ngày, thực hiện đầu giờ các buổi chiều vào các ngày cuối tuần trong tháng cần bảo trì.

     

    II/ Nội Dung 05 Thang Máy:

    1/ Tổng quát (khởi đầu):

    Thông báo cho Chủ đầu tư (CĐT) toàn nhà thang máy mà bạn sẽ bảo trì.

    Liên hệ hỏi thông tin CĐT tòa nhà các vấn đề xảy ra với thang máy.

    Nếu bạn dự định ngưng hoạt động bình thường của thang máy và đi vào hố thang điều khiển ở phòng máy với chế độ cửa thang máy hoạt động bình thường thì bạn phải đặt bảng thông báo ở mỗi tầng trước khi đi vào giếng/hố thang; đặt rào cản lối vào xe thang nếu bạn cho xe thang hoạt động với chức năng cửa bình thường.

    2/ Phòng máy:

    2.1 Kiểm tra tổng quát điều kiện phòng máy:

    (i) Kiểm tra nhiệt độ phòng máy (<=40 độ).

    (ii) Điều kiện của phòng máy (thấm nước, bong tróc, vệ sinh).

    2.2 Điều kiện hoạt động của máy kéo, động cơ (có hộp số, không hộp số, có tang, puly dẫn cáp, hộp số trục vít, hộp số bánh răng, loại phanh): động cơ không hộp số.

    (i) Kiểm tra tiếng ồn từ động cơ, bạc đạn máy kéo và puli.

    (ii) Kiểm tra mức nhớt máy kéo, sự rò rỉ nhớt.

    (iii) Điều kiện hoạt động của thắng, bôi trơn chốt thắng.

    (iiii) Kiểm tra moment thắng, bảo trì thắng (máy kéo).

    2.3 Điều kiện hoạt động của bộ khống chế vượt tốc (Governor)

    2.4 Điều kiện tổng quát của các thiết bị bên trong tủ điều khiển:

    (i) Kiểm tra tổng quát của các thiết bị và vệ sinh.

    (ii) Siết chặt các đầu nối dây, vệ sinh quạt inverter và bộ lọc.

    (iii) Kiểm tra điện áp mạch điều khiển (nguồn 5/12/48VDC) (cộng trừ 5%).

    (iiii) Kiểm tra tuổi thọ các tụ điện, board tụ điện mạch động lực (tiêu chuẩn 10 năm).

    (iiiii) Các bo mạch điều khiển-kết nối, relay, aptomat, CB, MCB, timer, biến tần chính, PLC, contacter, các dây tín hiệu, các báo lỗi thiết bị, cục điện trở xả của biến tần, các cầu chì ống, các cục biến điện, ….

    (iiiiii) Kiểm tra các vít kẹp đầu dây điện với các thiết bị và cầu đấu, các dây dẫn kết nối các thiết bị.

    2.5 Kiểm tra chức năng cứu hộ tự động:

    (i) Điện áp bình ắc quy.

    (ii) Điện áp sạc ắc quy.

    (iii) Hoạt động của chức năng cứu hộ tự động.

    (iiii) Kiểm tra tuổi thọ của ắc quy, sự biến dạng, chảy axit (tc <= 2 năm).

    3/ Phòng thang (Cabin):

    3.1 Kiểm tra điều kiện hoạt động của cửa phòng thang:

    (i) Điều kiện các puli, bánh xe treo (yếm) cửa, bánh xe sai tâm.

    (ii) Kiểm tra hộp Gate công tắc cửa.

    (iii) Kiểm tra giới hạn cửa.

    (iiii) Kiểm tra đai truyền động cửa phòng thang (mòn, tưa, nứt).

    3.2 Điều kiện động của các nút nhấn, nút gọi tầng và hiển thị.

    3.3 Hoạt động của các thiết bị an toàn cửa:

    (i) Sự tác động của thanh an toàn cửa, cảm biến cửa MBS/SR.

    (ii) Khoảng tác động của công tắc thanh an toàn cửa(3~6mm).

    3.4 Kiểm tra hoạt động của Interphone, đèn khẩn cấp (E-light).

    3.5 Kiểm tra quạt làm mát và đèn chiếu sáng phòng thang.

    3.6 Kiểm tra nắp cứu hộ trên đầu phòng thang.

    3.7 Kiểm tra đầu treo cáp cabin và đối trọng.

    3.8 Kiểm tra hộp UD đầu cabin.

    3.9 Kiểm tra độ mòn shoe dẫn hướng phòng thang (<=1.5mm).

    3.10 Kiểm tra puli treo phòng thang, khung và sàn phòng thang.

    3.11 Kiểm tra thiết bị cảm biến dừng tầng.

    3.12 Kiểm tra guốc cửa phòng thang mòn, nứt, bể, rỉ sét (>=10mm).

    3.13 Kiểm tra và vệ sinh ngưỡng (sill) cửa.

    3.14 Cân chỉnh, kiểm tra và vệ sinh hệ truyền động cửa cabin.

    3.15 Kiểm tra vách và tay vịnh trong cabin.

    3.16 Kiểm tra ray dẫn hướng:

    (i) Kiểm tra rail cabin.

    (ii) Kiểm tra rail đối trọng.

    3.17 Kiểm tra các tiếp điểm ở cửa Cabin.

    4/ Cửa tầng:

    4.1 Điều kiện hoạt động của cửa tầng, hiển thị tầng và nút nhấn.

    4.2 Kiểm tra khóa liên động cửa tầng (1~3mm).

    4.3 Kiểm tra khoảng ngậm tiếp điểm cửa tầng (2~3mm).

    4.4 Kiểm tra cáp cửa, các puli căng cáp và vệ sinh cửa.

    4.5 Kiểm tra guốc cửa tầng mòn, nứt, bể, rỉ sét (>=10mm).

    4.6 Kiểm tra động cơ cửa.

    4.7 Cân chỉnh, kiểm tra và vệ sinh hệ truyền động cửa tầng.

    5/ Hố thang:

    5.1 Hoạt động của các công tắc an toàn bên trong hố thang.

    5.2 Kiểm tra tổng quát hố pit và vệ sinh sạch sẽ.

    5.3 Công tắc giới hạn hành trình (mòn, nứt, điều kiện xoay).

    5.4 Kiểm tra puli treo đối trọng, khung đối trọng.

    5.5 Kiểm tra độ mòn, nứt, vỡ shoe dẫn hướng đối trọng (<=1.5mm).

    5.6 Kiểm tra bộ kiểm soát đối trọng.

    5.7 Kiểm tra cáp tải, cáp đối trọng, cáp governor độ mòn, khô, rỉ sét).

    6/ Điều kiện vận hành:

    6.1 Trạng thái khởi động và tăng tốc.

    6.2 Trạng thái hoạt động ở vận tốc định mức.

    6.3 Trạng thái giảm tốc và dừng tầng.

    7/ Kiểm định thang:

    7.1 Kiểm tra tem kiểm định (còn thời hạn hay hết thời hạn).

     

    III/ Nội Dung 04 Cây Tải Rác:

    1/ Tổng quát (khởi đầu):

    Thông báo cho Chủ đầu tư (CĐT) toàn nhà thang rác mà bạn sẽ bảo trì.

    Liên hệ hỏi thông tin CĐT tòa nhà các vấn đề xảy ra với thang rác.

    Nếu bạn dự định ngưng hoạt động bình thường của thang rác và đi vào hố thang điều khiển ở phòng máy với chế độ cửa thang rác hoạt động bình thường thì bạn phải đặt bảng thông báo ở mỗi tầng trước khi đi vào giếng/hố thang; đặt rào cản lối vào xe thang nếu bạn cho xe thang hoạt động với chức năng cửa bình thường.

    2/ Phòng máy:

    2.1 Kiểm tra mặt sàn phòng máy.

    2.2 Đèn chiếu sáng và sự thông thoáng phòng máy.

    2.3 Kiểm tra dây tiếp địa.

    2.4 Tình trạng cáp tải.

    2.5 Tình trạng puli.

    2.6 Tủ điện:

    (i) Điện áp nguồn vào.

    (ii) Các thiết bị điện trong tủ điều khiển: điện trở xả, relay, áptômát, CB, MCB, MCCB, contactor, timer, biến tần chính, PLC, các bo mạch điều khiển, các thiết bị dây nguồn kết nối điều khiển, …

    (iii) Siết các vít kẹp đầu dây điện với thiết bị và cầu đấu.

    2.7 Máy kéo:

    (i) Nhớt máy.

    (ii) Rò rỉ nhớt.

    (iii) Độ ồn.

    (iiii) Máy kéo (có hộp số, không hộp số, có tang, puly dẫn cáp, hộp số trục vít, hộp số bánh răng, loại phanh): Moomen làm việc của tời ở trục cuối.

    (iiiii) Kiểm tra loại hãm bảo hiểm cabin và đối trọng (phanh gấp, phanh êm, vận tốc và tải trọng tính toán đối với phanh bảo hiểm): dùng phanh êm.

    (iiiiii) Kiểm tra hãm bảo hiểm vào tác động (qua thiết bị khống chế vận tốc).

    (iiiiiii) Kiểm tra quãng đường cabin đi được từ khi hãm nó bằng hãm bảo hiểm, hãm êm: tối đa 200mm và tối thiểu 80mm.

    (iiiiiiii) Kiểm tra loại cử chặn hoặc giảm sóc (có chặn cứng, có đệm mềm, giảm sóc lò xo, giảm sóc bằng dầu): lò xo

    3/ Giếng thang: phía trên và phía dưới Cabin:

    3.1 Kiểm tra các công tắc hạn chế hành trình.

    3.2 Tình trạng cáp.

    3.3 Hộp nhớt carbin và đối trọng (nếu có).

    3.4 Thiết bị báo quá tải.

    3.5 Đầu treo cáp cabin và đối trọng(nếu có).

    3.6 Shoe carbin và đối trọng.

    3.7 Rail, bracket.

    3.8 Động cơ cửa (nếu có).

    3.9 Thiết bị dừng tầng (móng ngựa).

    3.10 Biến tầng cửa (nếu có).

    3.11 Các tiếp điểm điện của các cửa tầng.

    3.12 Cân chỉnh, kiểm tra và vệ sinh hệ truyền động cửa cabin.

    4/ Cabin:

    4.1 Đèn chiếu sáng.

    4.2 Khe hở cửa carbin và độ thẳng đứng của cửa carbin.

    4.3 Rãnh dẫn hướng cửa carbin (nếu có).

    4.4 Chuông báo dừng tầng (nếu có).

    4.5 Tiếp điểm ở cửa cabin.

    4.6 Kiểm tra cáp (đai) truyền động cửa cabin (mòn, tưa, nứt).

    4.7 Kiểm tra thùng nâng tải: khung + vách + móc treo cáp.

    5/ Bên ngoài cửa tầng:

    5.1 Bảng điều khiển ở các tầng.

    5.2 Nút điều khiển ở các tầng.

    5.3 Boar đèn hiển thị ở các tầng.

    5.4 Khóa trên cánh cửa tầng ở các tầng.

    5.5 Rãnh dẫn hướng cửa tầng.

    5.6 Khe hở cửa tầng và độ thẳng đứng của cửa tầng.

    5.7 Cân chỉnh, kiểm tra và vệ sinh hệ truyền động cửa tầng.

    5.8 Kiểm tra cáp (đai nếu có) cửa, các puli căng cáp và vệ sinh cửa.

    6/ Hố thang:

    6.1 Hoạt động của các công tắc an toàn bên trong hố rác.

    6.2 Kiểm tra tổng quát hố pit và vệ sinh sạch sẽ.

    6.3 Công tắc giới hạn hành trình (mòn, nứt, bể).

    6.4 Kiểm tra puli treo đối trọng, khung đối trọng(nếu có).

    6.5 Kiểm tra độ mòn, nứt, vỡ shoe dẫn hướng đối trọng (nếu có).

    6.6 Kiểm tra bộ kiểm soát đối trọng(nếu có).

    6.7 Kiểm tra dây điều khiển: mục, đứt, gãy.

    6.8 Kiểm tra cáp khống chế vận tốc cabin (nếu có).

    7/ Điều kiện vận hành:

    7.1 Trạng thái khởi động và tăng tốc.

    7.2 Trạng thái hoạt động ở vận tốc định mức.

    7.3 Trạng thái giảm tốc và dừng tầng.

    8/ Kiểm định thang:

    8.1 Kiểm tra tem kiểm định (còn thời hạn hay hết thời hạn).

     

    IV/ Tổng quát (kết thúc):

    Các Vấn Đề Khác Phát Sinh (nếu có):

     - Khuyến nghị, cảnh báo những rủi ro hư hỏng trong hệ thống.

     - Thay thế tạm thời các vật tư thiết bị tạm thời (linh kiện nhỏ) để hệ thống hoạt động (nếu có).

     - Những vật tư thiết bị phát sinh hư hỏng sẽ báo giá.

    Dọn dẹp, vệ sinh lại toàn bộ khu vực thiết bị đang bảo trì + Bàn giao cho (người quản lý hoặc sử dụng) thuộc CĐT tòa nhà.

    Tắt đèn, khóa phòng máy.

    Yêu cầu CĐT tòa nhà (hoặc đại diện) xác nhận công tác bảo trì/bảo dưỡng đã hoàn thành.

    Lý Nguyễn

    Connect with Tu Du Hospital