Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo về phòng bệnh Viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona nCoV 2019

 

Khi những tiếng pháo hoa đì đùng trên bầu trời và những bông hoa sáng rực rỡ trong tiếng reo mừng của những người dân thành phố thì tại bệnh viện Từ Dũ những tiếng khóc rộn ràng cũng đã cất lên từ 5  em bé đầu tiên của năm Canh Tý 2020.

Về với Bình Định, một tỉnh thuộc Nam Trung Bộ cách Tp. HCM hơn 600km, hơn 12 giờ chạy xe, là điểm đến “gieo mầm sự sống”của chúng tôi, những bác sĩ từ Bệnh viện Từ Dũ. 

Ngày 15/12/2019, bệnh viện Từ Dũ vừa mổ sinh khẩn cấp một trường hợp thai nhi có biểu hiện suy thai khi chuyển dạ. Bất ngờ là bé chào đời có dây rốn bị thắt 2 nút. Sản phụ H.N.C, 30 tuổi mang thai lần thứ 3. Hai lần trước chị đều sinh bé không đủ tháng.

Dạo quanh một vòng quanh bệnh viện Từ Dũ sáng ngày 3/12/2019, chúng tôi ghi nhận lại  các dịch vụ đang đem đến một trải nghiệm thân thiện và ấm áp cho sản phụ và các bệnh nhân đến khám và điều trị tại nơi đây.

 

Câu lạc bộ bác sĩ bệnh viện Từ Dũ vừa kỉ niệm ngày tròn bốn tuổi vào thứ bảy 30/11/2019.  

Trong lĩnh vực y tế, chất thải nhựa được phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cht thải nhựa phát sinh từ các hoạt động sinh hoạt thường ngày của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh

Ngày 28 tháng 11 năm 2019, trong khuôn khổ của chương trình sinh hoạt khoa học kĩ thuật định kỳ của bệnh viện Từ Dũ, Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Thị Thu Hà - trưởng khoa Sản N1- đã có bài báo cáo về những trùng vết mổ lấy thai. 

Mặc dù đang mùa cao điểm cuối năm do thai phụ đến khám và sinh tại bệnh viện Từ Dũ gia tăng đột biến, nhưng bác sĩ, hộ sinh, kỹ thuật viên, bảo vệ, hộ lý.. tại đây đã rủ nhau dành thời gian đi hiến máu.Đây là lần hiến máu lần thứ 3 trong năm 2019 của nhân viên bệnh viện.

Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

Tên cơ sở được công bố: BỆNH VIỆN TỪ DŨ

 

Tai nghe để lắng dịu tâm hồn làm giảm đi lo âu trong lúc phẫu thuật là một trong những cải tiến mới nhằm đem đến trải nghiệm êm ái cho sản phụ sinh mổ tại bệnh viện Từ Dũ. 

Hưởng ứng cuộc vận động của WHO về phát động chiến dịch “Vệ sinh tay toàn cầu”, chiều ngày 30/8, tại Bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức Hội thi “ Tìm hiểu Kiến thức Kiểm soát nhiễm khuẩn” với chủ đề của WHO năm 2019 “Mọi chăm sóc sạch bắt đầu từ bàn tay sạch của chính bạn”

 

Ngày 3/9, sau kỳ nghỉ lễ nhưng không đi chơi lễ, bé gái K. 10 tuổi đã đi học buổi đầu tiên của năm học này sau ca phẫu thuật cắt nang nước cạnh tai vòi ở cả 2 bên.

 

12g40, ngày 11/8/2019, Bệnh viện Từ Dũ tiếp nhận chị N.T.T.H – (1994, Long An) được Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc 2 (Bình Dương) chuyển đến, với lý do con so, thai 35 tuần, ngôi đầu, tiền sản giật nặng, béo phì.

 

Ngày 3/7/2019, chị N.T.H.H ( 40 tuổi, ngụ tại Quảng Nam) đã đến khoa Chăm sóc trước sinh- bệnh viện Từ Dũ theo sự hướng dẫn của bệnh viện Sản-Nhi Đà Nẵng. Tâm trạng chị trĩu nặng vì thai nhi nghi ngờ bị bất thường khi song thai đã 30 tuần tuổi.

 

Chị L.T.M, 51 tuổi, ngụ tại Trà Vinh vừa trải qua 1 cuộc phẫu thuật đặc biệt, giúp chị loại bỏ 10% cân nặng từ 1 khối gồm cả u xơ tử cung và u buồng trứng.

 

Trong chương trình sinh hoạt khoa học kỹ thuật thường quy của bệnh viện Từ Dũ, chiều ngày 1/8/2019, chuyên đề PHẪU THUẬT BỆNH LÝ LÀNH TÍNH VÙNG CHẬU do BS. Nguyễn Bá Mỹ Nhi trình bày 

Vị trí tuyển dụng: BS chuyên ngảnh Sản phụ khoa, BS chuyên ngành CĐHA, BS chuyên ngành GMHS, Hộ sinh, ĐD chuyên ngành GMHS, CN Kỹ thuật PHCN

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

Sáng ngày 31/5/2023 bệnh viện từ Dũ phối hợp với bệnh viện Nhi đồng Thành phố phẫu thuật thành công một ca Exit giúp ổn định đường thở cho bé và sau đó chuyển viện bé về bệnh viện Nhi Đồng Thành phố một cách an toàn.

 

Trước đây tuổi của bệnh nhân là một trong nhiều yếu tố cần được xem xét trước khi quyết định tiến phẫu thuật nội soi vì nó liên quan đến an toàn cho cuộc mổ

Trưa ngày 2/6/2022, cuộc mổ được tiến hành với 2 ekip của bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Nhi Đồng 2. Trải qua 4 giờ làm việc liên tục của ekip, ca mổ đã kết thúc thành công.

Chị TTLN 26 tuổi, ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh được xe cứu thương bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh chuyển đến trong tình trạng chỉ có 1 người nhà đi cùng.

Kết nối với Bệnh viện Từ Dũ