Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, truyền thông y tế là phương pháp hữu hiệu nhất giúp người dân nhận được những thông tin chính thống, để tự bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình.

Hiện nay vấn đề nhiễm trùng bệnh viện đang được các cơ sở y tế chú ý ngăn ngừa bằng nhiều biện pháp, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng mắc phải

Hội nghị khoa học Sàn chậu học TP.HCM lần 13 đã khai mạc tại Hội trường Bệnh viện Từ Dũ  ngày 2/11/2018, với  sự tham dự của hơn 130 đại biểu đến từ các bệnh viện có chuyên khoa phụ - sản trong cả nước.

14 giờ 30 phút ngày 01/11/2018, Khoa Gây mê – Hồi sức – Bệnh viện Từ Dũ đã tiếp nhận và cấp cứu thành công sản phụ băng huyết sau sinh có nhóm máu hiếm Rhésus âm, từ Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre chuyển đến.

Theo chồng từ tỉnhThái Bình vào Nam lập nghiệp tại tỉnh Bình Dương năm 2015, chị Trần Thị Thắm khi ấy tuổi mới ngoài 20. Là giáo viên Trường Mầm non (xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), tuy đã có một con gái đầu hơn 1 tuổi, chị Thắm cũng muốn sinh thêm một bé cho cảnh nhà thêm đông, vui. Tuy nhiên do sức khỏe của chồng, anh Đặng Thanh Hiểu (26 tuổi, công tác tại Công ty giày – tỉnh Bình Dương) không ổn định, nên chị Thắm đành giấu đi mong muốn của mình.

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám và điều trị ngày càng cao của phụ nữ trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản, ngày 30/10/2018, Bệnh viện Từ Dũ khai trương Phòng khám VIP Phụ Sản N tại lầu 4 khu N – Bệnh viện Từ Dũ, số 191dường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1 TP Hồ Chí Minh. 

Chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018) và 72 năm ngày Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2018), với mục đích thắt chặt tình đoàn kết của tập thể người  lao động tại bệnh viện, đồng thời gây quỹ giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Từ Dũ và tham gia các hoạt động hỗ trợ nhân dân các vùng thiên tai, Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện Từ Dũ phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ, Phòng Công tác xã hội và Đoàn Thanh niên của bệnh viện tổ chức Hội chợ từ thiện, chủ đề Nối vòng tay lớn.

Với mục đích tạo điều kiện cho các bác sĩ trẻ hoàn thiện các kỹ năng chuyên môn, cập nhật các kiến thức văn hóa - xã hội, cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Bệnh viện Từ Dũ 2018” được tổ chức. 

Gần 100 hô sinh, điều  dưỡng và các bà mẹ vừa sinh con tại Bệnh viện Từ Dũ đã tham dự chương trình « Làm mẹ an toàn », do Hội Bác sĩ gia đình tổ chức tại Bệnh viện Từ Dũ ngày 28/9/2018, với chuyên đề Chào đón thiên thần.

Khí hậu thất thường giữa các tháng, giữa các mùa trong năm thậm chí thất thường trong ngày và đêm, đặc biệt là sự chuyển mùa nắng sang mùa mưa ở nước ta hiện nay, là nguyên nhân cho sự lan truyền của bệnh cúm mùa - những biến chứng, tác động của nhiễm cúm trong cộng đồng, đặc biệt đối với phụ nữ  trong thời kỳ mang thai.

Hơn 20 năm trước đây, bệnh viện Từ Dũ đã trở thành nơi đầu tiên tại Việt Nam tiến hành các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Với những thành tựu rực rỡ trong những năm qua, bệnh viện Từ Dũ đã trở thành đơn vị luôn đi đầu trong cả nước về các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản - đặc biệt là các kỹ thuật mới nhất được áp dụng lần đầu tiên tại Việt Nam. Bệnh viện Từ Dũ cũng là trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm lớn nhất khu vực Đông Nam Á về các kỹ thuật điều trị vô sinh và số chu kỳ thực hiện hằng năm.

 

Trong hai ngày 3 và 4/8/2018, Bệnh viện Từ Dũ phối với Chi hội Siêu âm Việt Nam tổ chức Hội thảo và tập huấn kỹ thuật siêu âm thai, với sự trình bày và dẫn dắt của GS Mark Steven Sklansky - Trưởng khoa Tim nhi, Bệnh viện Nhi Mattel UCLA TP Los Angeles (Hoa Kỳ).

Hội thảo có sự tham dự của khoảng 20 bác sĩ thuộc lĩnh vực siệu âm sản phụ khoa của Bệnh viện Từ Dũ và các Bệnh viện Hùng Vương,  Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, Bệnh viện Trung ương Huế,  Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng…

 

Ngày 10/7/2018, Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức triển khai Quyết địnhsố 67/2017/QĐ-UBND ngày 29/12/2017 của Ủy ban nhân dận TP Hồ Chí Minh vềQuy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơquan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Đã từng trải qua quãng đường hơn 30 năm sinh nở, nuôi dạy các con, rồi sau đó là dạy con gái cách nuôi cháu, hôm nay, chuẩn bị tư liệu cho chương trình “Hưởng ứng tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ của Bệnh viện Từ Dũ; đứng cạnh các bà mẹ trẻ đang tập cho con bú, trong tôi chợt xuất hiện một cảm xúc rất khó tả..

Nuôi con bằng sữa mẹ là một biện pháp tự nhiên nhưng kinh tế và hiệu quả để bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em

 

Nhiều năm qua, trong bối cảnh đặc biệt của đất nước chúng ta, một quốc gia chưa giàu, chiều cao trung bình thấp nhất Châu Á, hệ thống y tế chưa hoàn thiện, tỉ lệ bệnh tật trẻ em còn cao mà tỉ lệ bà mẹ cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu tại Việt Nam giảm đến 50% trong vòng 10 năm. Nhiều  hoạt động thiết thực đã được các tổ chức như Bộ Y tế, Công đoàn… triển khai, nhằm ngày càng nâng cao nâng cao hơn nhận thức vể nuôi con bằng sữa mẹ.

Chiều 25/7/2018, khoa Sanh – Bệnh viện Từ Dũ đã tiếp nhận và điều trị thành công một trường hợp hiếm gặp: sốc do vỡ gan không rõ nguyên nhân dẫn đến thai suy cấp.

Vị trí tuyển dụng: BS chuyên ngảnh Sản phụ khoa, BS chuyên ngành CĐHA, BS chuyên ngành GMHS, Hộ sinh, ĐD chuyên ngành GMHS, CN Kỹ thuật PHCN

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

Sáng ngày 31/5/2023 bệnh viện từ Dũ phối hợp với bệnh viện Nhi đồng Thành phố phẫu thuật thành công một ca Exit giúp ổn định đường thở cho bé và sau đó chuyển viện bé về bệnh viện Nhi Đồng Thành phố một cách an toàn.

 

Trước đây tuổi của bệnh nhân là một trong nhiều yếu tố cần được xem xét trước khi quyết định tiến phẫu thuật nội soi vì nó liên quan đến an toàn cho cuộc mổ

Trưa ngày 2/6/2022, cuộc mổ được tiến hành với 2 ekip của bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Nhi Đồng 2. Trải qua 4 giờ làm việc liên tục của ekip, ca mổ đã kết thúc thành công.

Chị TTLN 26 tuổi, ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh được xe cứu thương bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh chuyển đến trong tình trạng chỉ có 1 người nhà đi cùng.

Kết nối với Bệnh viện Từ Dũ