Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018), Đảng Ủy và Ban Giám đốc bệnh viện trao tặng bánh kem cho các khoa/phòng; đồng thời tổ chức Họp mặt các cán bộ hưu trí nhằm ôn lại những kỷ niệm giữa thế hệ đi trước và thế hệ trẻ đang công tác tại bệnh viện.

Năm 2017, cùng với những thành tựu và khó khăn của cả nước và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng về kinh tế  - chính trị - xã hội, ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã nổ lực vượt lên những trở ngại, đạt được nhiều thành tích trong các lĩnh vực chuyên khoa mũi nhọn như công nghệ robot trong chấn thương chỉnh hình, kỹ thuật hybrid trong  phẫu thuật các bệnh lý mạch máu nặng, kỹ thuật chuyên sâu về công nghệ sinh học, sinh học phân tử, công nghệ tế bào gốc.... Đặc biệt trong lĩnh vực sản phụ khoa, các kỹ thuật chuyên sâu về thụ tinh trong ống nghiệm, can thiệp bào thai, can thiệp truyền máu song thai... ngày càng được hoàn thiện, hướng tới hiệu quả điều trị tốt hơn với chi phí điều trị hợp lý, mang lại sự an toàn và hài lòng cho người bệnh.

Bệnh viện Từ Dũ nguyên là Bảo sanh viện Đông dương (Maternité Indochinoise) do ông Hui Bon Hoa (chú Hỏa) – nhà kinh doanh địa ốc gốc Hoa lớn nhất Saigon, xây dựng năm 1937, trên khu đất có diện tích gần 20.000m2 tại đường Arras (nay là đường Cống Quỳnh Quận 1 TP HCM).

Tuy nhiên, sau khi hoàn tất, công trình đã không được đưa vào sử dụng mà liên tiếp bị quân đội Pháp và phát xit Nhật chiếm dụng vì mục đích quân sự .

 

Thấu hiểu nỗi khát khao của những cặp vợ chồng hiếm muộn, khi tiếng khóc trẻ thơ đã trở thành niềm khắc khoải mỗi ngày. Từ những năm đầu của thập niên 90, trong muôn vàn khó khăn chung của đất nước sau chiến tranh , Ban lãnh đạo bệnh viện Từ  Dũ đã âm thầm chuẩn bị cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực để triển khai TTTON (IVF) tại Việt Nam, nhằm giúp những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn có cơ hội được làm cha, làm mẹ.  Người đặt nền móng đầu tiên cho chương trình thụ tinh trong ống nghiệm tại Việt Nam là BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Giám đốc bệnh viện Từ Dũ bấy giờ. 

Đẹp và quyền được đẹp là đặc quyền mà Tạo hóa dành riêng cho phụ nữ. Gọi phụ nữ là phái đẹp, tức là tất cả mọi người mong mỏi phụ nữ hãy làm đẹp. Tuy quan niệm về cái đẹp của người Việt Nam hiện đã có nhiều thay đổi, nhưng dù ở thời kỳ nào, một người phụ nữ đẹp hoàn hảo cũng phải đẹp ở cả 2 phương diện: tâm hồn và ngoại hình. 

Hành trình 5 năm (từ 2011 đến nay), với sự cam kết - quyết tâm của lãnh đạo, tập thể nhân viên bệnh viện Từ Dũ chúng tôi đã cùng nhau gầy dựng văn hóa an toàn, văn hóa chất lượng với mong muốn “Bệnh viện đã tốt, nay còn tốt hơn” – cùng nhau hành động chỉ để “Ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua” với một niềm tin quyết thắng và vượt qua chính mình.

Bệnh viện Từ Dũ là một bệnh viện chuyên ngành phụ sản, đảm nhận nhiệm vụ đào tạo huấn luyện cho các bác sĩ của 32 tỉnh thành phía Nam. Trải qua 22 khóa đào tạo soi cổ tử cung, vào ngày 25-26/10, bệnh viện Từ Dũ tổ chức khai trương “Đơn vị đào tạo chẩn đoán bệnh lý cổ tử cung” với sự tài trợ của Công ty Vietthai, Leisegang và Cooper Surgical.

Nhằm giới thiệu đến toàn thể viên chức Bệnh viện Từ Dũ về lịch sử  của Bệnh viện qua 80 năm hình thành và phát triển, qua đó nêu cao lòng tự hào về một tập thể, với truyền thống đoàn kết, tính năng động và sáng tạo…đã lập nên nhiều thành tích.

Hưởng ứng kỷ niệm 80 năm thành lập bệnh viện Từ Dũ (1937 – 2017) và nhằm củng cố kiến thức chuyên môn, cập nhật những quy trình, quy định liên quan đến công tác chăm sóc người bệnh qua đó tăng cường tăng cường chất lượng chăm sóc và sự hài lòng của người bệnh, thân nhân người bệnh.

Ngày 20/4/2017, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Hội Chu sinh – Sơ sinh TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác với Viện – Trường Nam Bretagne và Hội APPEL Lorient – thành phố Lorient (CH Pháp) tổ chức Giải thưởng nghiên cứu khoa học Y học chu sinh, chủ đề “Sinh trưởng tại Việt Nam”.

Vào ngày 29 tháng 8 năm 2017, Bệnh viện Từ Dũ đã phối hợp Văn phòng sức khỏe toàn cầu - Đại học Sydney, Úc tổ chức “Hội thảo về kiểm định lâm sàng và sử dụng hiệu quả dữ liệu bệnh viện”.

Theo thông tin từ Ban Chấp hành  Hội Nội tiết – sinh sản – vô sinh TP Hồ Chí Minh (HOSREM), Hội nghị thường niên của Hội HOSREM đã được chuẩn bị và tổ chức vào ngày thứ bảy, 25/11/2017.

Bệnh viện Từ Dũ là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về Sản Phụ khoa, được Bộ Y Tế giao nhiệm vụ chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ về Sức khỏe sinh sản cho 32 tỉnh và thành phố phía Nam, từ Đà Nẵng đến Cà Mau.

Thời gian: 08.00 – 10.30 ngày 20/06/2017

Địa điểm: Khu N - Phòng 123 - 191 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TPHCM

 

Ngày 20/5/2017, bệnh viện Từ Dũ phối hợp với Hội Y học dự phòng tổ chức lễ trao giải cuộc thi trực tuyến “PHÒNG CHỐNG HPV, PHÒNG CHỐNG UNG THƯ CỔ TỬ CUNG. Là đơn vị đồng hành cùng Hội Y học dự phòng Việt Nam, ngày hôm nay ngoài lễ tổng kết và trao giải, đặc biệt hơn 35 người thắng giải sẽ được tư vấn và tiêm vaccine miễn phí ngay tại bệnh Viện Từ Dũ Tp. HCM.

Ngày 5/5 hàng năm, là ngày mà chúng ta nhớ đến và tôn vinh các nữ hộ sinh, những người đã và đang cùng với những người đồng nghiệp của mình, thực hiện một nhiệm vụ vẻ vang của Ngành Y tế là bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Thấu hiểu nỗi khát khao của những cặp vợ chồng hiếm muộn, khi tiếng khóc trẻ thơ đã trở thành niềm khắc khoải mỗi ngày. Từ những năm đầu của thập niên 90, trong muôn vàn khó khăn chung của đất nước sau chiến tranh , Ban lãnh đạo bệnh viện Từ  Dũ đã âm thầm chuẩn bị cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực để triển khai TTTON (IVF) tại Việt Nam, nhằm giúp những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn có cơ hội được làm cha, làm mẹ

Vị trí tuyển dụng: BS chuyên ngảnh Sản phụ khoa, BS chuyên ngành CĐHA, BS chuyên ngành GMHS, Hộ sinh, ĐD chuyên ngành GMHS, CN Kỹ thuật PHCN

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

Sáng ngày 31/5/2023 bệnh viện từ Dũ phối hợp với bệnh viện Nhi đồng Thành phố phẫu thuật thành công một ca Exit giúp ổn định đường thở cho bé và sau đó chuyển viện bé về bệnh viện Nhi Đồng Thành phố một cách an toàn.

 

Trước đây tuổi của bệnh nhân là một trong nhiều yếu tố cần được xem xét trước khi quyết định tiến phẫu thuật nội soi vì nó liên quan đến an toàn cho cuộc mổ

Trưa ngày 2/6/2022, cuộc mổ được tiến hành với 2 ekip của bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Nhi Đồng 2. Trải qua 4 giờ làm việc liên tục của ekip, ca mổ đã kết thúc thành công.

Chị TTLN 26 tuổi, ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh được xe cứu thương bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh chuyển đến trong tình trạng chỉ có 1 người nhà đi cùng.

Kết nối với Bệnh viện Từ Dũ