Công trình tại Bệnh viện Từ Dũ (quận 1, TPHCM) trị giá hơn 500 triệu đồng, nằm trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai với chiều dài là 160m, cao 1,85m và là công trình thứ 9 được lực lượng đoàn viên thanh niên CATP phối hợp các đơn vị đồng hành, như Bệnh viện Từ Dũ, Thành đoàn TPHCM, Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam phối hợp thực hiện.

Trong buổi gặp gỡ, BS CKII. Trần Ngọc Hải – Giám đốc bệnh viện đã  báo cáo tình hình hoạt động của bệnh viện năm 2023 và những thành công đã đạt được trong lĩnh vực sản phụ khoa, đặc biệt là hai trường hợp can thiệp bào thai phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng 1 thành công 100% đầu tiên tại Việt Nam đã mang đến niềm hứng khởi cho cả tập thể bệnh viện, đóng góp vào sự phát triển của Y tế Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và y tế cả nước nói chung.

Năm 2023, với chủ đề “Phát triển Y tế chuyên sâu”, giải thưởng đã thu hút 86 công trình Y tế đăng ký tham dự từ 42 đơn vị, trung tâm y tế quận huyện và các bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh, Long An và Hậu Giang. Sau khi được Hội đồng chuyên môn đánh giá, 20 công trình xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tiến vào vòng bình chọn. 

Hôm ấy là một ngày trời chưa kịp sáng và mưa tầm tã, khi mặt trời còn chưa thức dậy sau những áng mây, mẹ con tất tả nhập viện vì ra huyết mà con mới được 34 tuần 6 ngày, lại thêm nhau bám vị trí bất thường. Được các cô Hộ sinh bệnh viện Từ Dũ tiếp nhận nhanh chóng tại khoa Cấp Cứu và chuyển lên phòng mổ. 8 giờ sáng cùng ngày, lúc con cất tiếng khóc chào đời với cân nặng 1900gram, cũng là lúc mặt trời hé sáng rực rỡ sau cơn mưa dài rả rích từ tối qua.

Đồng chí Phạm Hoàng Nam đã có thời gian 09 năm công tác tại bệnh viện Từ Dũ từ tháng 10/2015 đến nay. Đồng chí là một cán bộ mẫn cán, trung thực, chăm chỉ, tận tụy làm việc không kể thời gian để đảm bảo hoạt động tài chính của Bệnh viện trong suốt 24 giờ liên tục 7 ngày mỗi tuần. Đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền, được tặng Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vào các năm 2017, năm 2019, năm 2021, là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 6 năm liền từ 2016 đến 2021. Và năm 2023, đồng chí Nam là 1 trong 3 đồng chí được Đảng ủy bệnh viện công nhận là Đảng viên hoàn thành xuất sắc, tiêu biểu của bệnh viện.

Vào ngày 06/01/2024, tại Khách sạn Equatorial, TP. HCM, Bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức thành công Hội nghị hiếm muộn Từ Dũ mở rộng 2023 với chủ đề “Thách thức và giải pháp nâng cao hiệu quả hỗ trợ sinh sản”. Với mục tiêu cập nhật những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của các phương pháp điều trị hiếm muộn. Đây là một sự kiện quan trọng và bổ ích cho các bác sĩ, chuyên gia và nhân viên y tế trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, cũng như cho các cặp vợ chồng có nhu cầu sinh con.Hội nghị đã thu hút sự tham gia của hơn 200 đại biểu, 10 bài báo cáo, trong đó có các báo cáo viên đến từ các bệnh viện lớn, có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, như Bệnh viện Từ Dũ, Hùng Vương, Mỹ Đức, Phụ sản Cần Thơ, v.v…

Bầu không khí hân hoan trong ngày giao ban đầu năm mới - NĂM 2024 của Ban lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ Với tinh thần đoàn kết - chuyên nghiệp - nghĩa tình, Bệnh viện Từ Dũ đặt ra mục tiêu cải tiến chất lượng phục vụ lên hàng đầu. Bên cạnh đó tạo ra sự hứng khởi, tinh thần vui vẻ cho đội ngũ nhân viên bệnh viện luôn là mối quan tâm đặc biệt của Ban lãnh đạo. Nhờ vậy giúp bệnh viện tiếp tục đóng góp tích cực vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trong không khí rộn ràng những ngày cuối năm, Bệnh viện Từ Dũ vừa mới khánh thành "Con Đường Hạnh Phúc" vào ngày 29/12/2023, nhân dịp "Hội nghị Đại biểu viên chức, người lao động năm 2024". 

Tháng “Hành động vì bình đẳng giới” năm 2023 là một sự kiện quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về vai trò và quyền lợi của phụ nữ trong xã hội. Trong khuôn khổ của tháng này, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức trên khắp cả nước, nhằm tôn vinh, bảo vệ và phát huy tiềm năng của phái đẹp.

Nhằm cập nhật, trau dồi và nâng cao kiến thức trong chăm sóc sức khoẻ sinh sản, bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức Hội nghị Nội soi Sản phụ khoa lần thứ I năm 2023 với chủ đề "Bảo tồn chức năng sinh sản".

Bệnh viện Từ Dũ có đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế chuyên nghiệp và chuyên môn cao cùng với hệ thống cơ sở vật chất – trang thiết bị y tế khang trang hiện đại đã và đang là địa chỉ đáng tin cậy của người dân.

𝑵𝒈𝒂̀𝒚 𝑻𝒉𝒆̂́ 𝒈𝒊𝒐̛́𝒊 𝒗𝒊̀ 𝒕𝒓𝒆̉ 𝒔𝒊𝒏𝒉 𝒏𝒐𝒏 hướng tới việc nâng cao nhận thức về những khó khăn của việc sinh non, cũng như giáo dục cộng đồng về những rủi ro và hậu quả của sinh non. Chúng tôi hy vọng sẽ tăng cường khả năng phát hiện sớm các nguy cơ trong thai kỳ, thúc đẩy các lựa chọn điều trị y tế tiên tiến, trao quyền cho các ông bố bà mẹ trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh và giảm đáng kể những hậu quả lâu dài cho trẻ em và gia đình các em.

Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi thông báo về sự mở rộng hợp tác giữa bệnh viện Từ Dũ và trung tâm Newborn Việt Nam (Trung tâm hỗ trợ phát triển chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh đến từ Châu Âu). Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và công nghệ tiên tiến với nhau để cùng phát triển và cải thiện dịch vụ y tế cho người dân.

Tình hữu nghị hai nước Việt Nam và Nhật Bản đã được vun đắp trong lịch sử lâu dài, trải qua 50 năm kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, các hoạt động giao lưu giữa hai nước diễn ra vô cùng sôi nổi trong đó có lĩnh vực y tế - chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Ngày 31/10/2023, tại bệnh viện Từ Dũ đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Bệnh viện Từ Dũ và Bayer Việt Nam: Nâng tầm chăm sóc sức khỏe phụ nữ, nâng cao kỹ năng thực hành lâm sàng, kiến thức và nhận thức cộng đồng về sức khỏe sản phụ khoa”

 

Phòng Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Từ Dũ phối hợp với phụ trách chuyên môn các khoá học, giảng viên các lớp, cập nhật chương trình và tài liệu đào tạo cho nhiều khóa học khác nhau. Sau khi thông qua hội đồng thẩm định của bệnh viện, Chương trình, tài liệu đào tạo được chỉnh sửa và được Bệnh viện Từ Dũ, Sở Y tế phê duyệt, ban hành.

Sáng 7/10 gia đình của anh H. đã rất hạnh phúc, hân hoan chào đón 2 thiên thần nhỏ vô cùng đáng yêu đến với thế giới này với một hành trình tìm con đầy gian lao nhưng hôm nay đã gặt hái được trái ngọt. Đây là niềm vui, niềm động lực cho nhiều gia đình cũng đang trên hành trình thực hiện thiên chức làm cha làm mẹ của mình.

 

Vị trí tuyển dụng: BS chuyên ngảnh Sản phụ khoa, BS chuyên ngành CĐHA, BS chuyên ngành GMHS, Hộ sinh, ĐD chuyên ngành GMHS, CN Kỹ thuật PHCN

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

Sáng ngày 31/5/2023 bệnh viện từ Dũ phối hợp với bệnh viện Nhi đồng Thành phố phẫu thuật thành công một ca Exit giúp ổn định đường thở cho bé và sau đó chuyển viện bé về bệnh viện Nhi Đồng Thành phố một cách an toàn.

 

Trước đây tuổi của bệnh nhân là một trong nhiều yếu tố cần được xem xét trước khi quyết định tiến phẫu thuật nội soi vì nó liên quan đến an toàn cho cuộc mổ

Trưa ngày 2/6/2022, cuộc mổ được tiến hành với 2 ekip của bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Nhi Đồng 2. Trải qua 4 giờ làm việc liên tục của ekip, ca mổ đã kết thúc thành công.

Chị TTLN 26 tuổi, ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh được xe cứu thương bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh chuyển đến trong tình trạng chỉ có 1 người nhà đi cùng.

Kết nối với Bệnh viện Từ Dũ