Lúc 3g10 ngày 26/4/2019, một bé trai đã mạnh mẽ khóc chào đời dù cân nặng chỉ có 1,9 kg. Trước ngày dự sinh hơn 1 tháng, sản phụ N.T.L, 34 tuổi đã đến khám tại bệnh viện quận 7 trong tình trạng huyết áp cao, ra máu âm đạo.

Thành lập năm 1999, đến năm 2019 Khoa Ung bướu phụ khoa – Bệnh viện Từ Dũ tròn 20 tuổi. Hai mươi năm – 7.300 ngày, thời gian trôi qua mang theo biết bao thay đổi. Nhưng với khoa Ung bướu phụ khoa – Bệnh viện Từ Dũ, trong mọi hoàn cảnh và điều kiện công tác, tập thể y – bác sĩ của khoa luôn là người bạn đồng hành thân thiết, cùng chia sẻ nỗi niềm với người bệnh – những nữ bệnh nhân đang ngày đêm đấu tranh để giành lại sự sống khi phải đối diện với căn bệnh “quái ác”: ung thư …

Khởi đầu cho một chiếc mũ dành cho các nữ bệnh nhân ung thư, là chương trình tặng khăn giữ ấm cho đầu do Đoàn Thanh niên Bệnh viện Từ Dũ phối hợp thực hiện cùng Khoa Ung bướu phụ khoa từ những năm 2010. 

Trong mục tiêu đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe phụ nữ với chất lượng ngày càng nâng cao, lần đầu tiên kỹ thuật đốt u xơ tử cung bằng sóng cao tần RFA, đã được giới thiệu và chuyển giao tại Bệnh viện Từ Dũ ngày 30/3/2019, qua hội thảo tập huấn Điều trị  u xơ tử cung bằng sóng cao tần RFA.

 

Sau 2 năm chuẩn bị, với sự ủng hộ của Bộ Y tế, sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Sở Y tế TP HCM, đặc biệt là sự đồng hành và hỗ trợ rất tích cực về kỹ thuật của các chuyên gia thuộc Tổ chức FHI 360 – Alive &Thrive (Tổ chức phát triển phi lợi nhuận, hướng tới cải thiện chất lượng cuộc sống cho con người một cách bền vững)  và Cơ quan Viện trợ Ireland (Irish Aid), sáng 10/4/2019, Bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức lễ khai trương và chính thức đưa vào hoạt động đơn vị Ngân hàng sữa mẹ, thuộc Khoa Sơ sinh – Bệnh viện Từ Dũ.

 

Qua thời gian vận hành thử nghiệm, 3 mẻ sữa đầu tiên với 20,280 lít sữa mẹ hiến tăng từ ngày 15/3 đến 31/3/2019 của Ngân hàng sữa mẹ thuộc khoa Sơ sinh Bệnh viện Từ Dũ đều đạt tiêu chuẩn vi sinh trước và sau thanh trùng, được Hội đồng khoa học công nghệ Sở Y tế do  PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, chủ tịch hội đồng, công nhận đơn vị ngân hàng sữa mẹ đủ điều kiện để cung ứng nguồn sữa mẹ hiến tặng được thanh trùng đạt tiêu chuẩn trong nước và quốc tế trong buổi thẩm định ngày 04/04/2019.

Tổng kết  “Tháng hành động Vì môi trường bệnh viện thân thiện”  

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bệnh viện là nơi mà công tác xã hội giữ vị trí cầu nối hiệu quả nhất cho mối quan hệ giữa nhân viên y tế - người bệnh và thân nhân người bệnh, với mục tiêu mang đến sự hài lòng cho “khách hàng” khi đến khám và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế. Đây cũng là chủ trương của Ban Giám đốc Bệnh viện Từ  Dũ, nhằm không ngừng hoàn thiện tính văn minh, chuyên nghiệp của hoạt động xã hội trong môi trường bệnh viện. 

Thông tin từ Ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Từ Dũ cho biết, mẻ sữa đầu tiên được đưa vào vận hành thử nghiệm  ngày 19/3/2019  đã đạt tiêu chuẩn vi sinh sau thanh trùng.

 

Đầu tháng 3/2019 chị T.P lại thấy đau nhiều ở vùng bụng bên phải kèm nôn ói và sốt. Cho là bị đau ruột thừa, chị P. có đến khám tại Bệnh viện Thống Nhất, sau đó được giới thiệu đến khám tại Bệnh viện Từ Dũ

Ngày 19/3/2019, ngài Patrick O’Donovan - Quốc vụ khanh Bộ Tài chính - Chi tiêu công và Cải cách Ireland đã đến thăm và tham gia vận hành thử nghiệm Ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Từ Dũ, trước khi chính thức hoạt động vào ngày 10/4/2019. Quốc vụ khanh O’Donovan đã gặp và nói chuyện với các bà mẹ tham gia hiến tặng sữa đầu tiên, đồng thời cùng Ban lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ, đại diện Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và Alive & Thrive nhấn nút vận hành hệ thống thanh trùng sữa mẹ của Ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Từ Dũ.

Polyp lòng tử cung và u xơ tử cung dưới niêm có thể gây ra nhiều biến chứng như: xuất huyết tử cung bất thường, băng kinh, cường kinh gây thiếu máu nặng, sẩy thai liên tiếp, hiếm muộn - vô sinh, thất bại trong hổ trợ sinh sản, thống kinh … làm ảnh hưởng chất lượng sống và tương lại sản khoa của người phụ nữ.

 

Sàng lọc ung thư cổ tử cung sớm được coi là “chìa khóa vàng” để phát hiện sớm và đưa ra các phương pháp chữa ung thư cổ tử cung hiệu quả, từ đó làm giảm nguy cơ tử vong và giảm chi phí cho người bệnh.

Lúc 15g30 ngày 1/3/2019 Bệnh viện Từ Dũ tiếp nhận chị N.N.M (42 tuổi, tỉnh Hậu Giang), thai 24 tuần, từ Bệnh viện Trung ương Cần Thơ chuyển đến trong tình trạng nhau tiền đạo có chảy máu.

Nhân kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3,  ngày Quốc tế  hạnh phúc 20/3 ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3, Công đoàn Bệnh viện Từ Dũ phối hợp với Đòan Thanh niên, Hội Chữ Thập đỏ và Phòng Công tác xã hội của bệnh viện tổ chức  Hội thi cắm hoa & Gian hàng ẩm thực gây quỹ từ thiện đợt 1/2019  vào lúc 7 giờ  sáng  thứ sáu 15/3/2018 với chủ đề Gắn kết yêu thương.

 

Bệnh viện Từ Dũ với hơn 80% viên chức là phụ nữ, trong công tác phục vụ người bệnh, y phục cần sự gọn gàng, thuận thiện cho hoạt động chuyên môn. 

Nhằm mục đích thực hiện công tác truyền thông về các hoạt động chuyên môn, giới thiệu cơ sở vật chất, các dịch vụ và tạo sự tự hào của các viên chức y tế về nơi làm việc cũng như sự tự tin với các dịch vụ tại khoa, Bệnh viện Từ Dũ tổ chức cuộc thi Giới thiệu khoa bằng hình thức vidéo clip

Đây là hội thảo khoa học thường niên trong lĩnh vực hộ sinh và điều dưỡng chuyên ngành sản  - phụ khoa - nhi sơ sinh do Nhóm Điều dưỡng thiện nguyện Úc (Australia – Vietnam Volunteers Resource Group - AVVRG) phối hợp với Bệnh viện Từ Dũ và Hội Điều dưỡng TP Hồ Chí Minh tổ chức

Nhân kỷ niệm  64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2019), ngày 26/2/2019, Đảng ủy và Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ đã long trọng  tổ chức cuộc họp mặt các cán bộ - viên chức hưu trí của bệnh viện.

 

Niềm vui của bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ  trước thềm năm mới Kỷ Hợi 2019

 

Vị trí tuyển dụng: BS chuyên ngảnh Sản phụ khoa, BS chuyên ngành CĐHA, BS chuyên ngành GMHS, Hộ sinh, ĐD chuyên ngành GMHS, CN Kỹ thuật PHCN

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

Sáng ngày 31/5/2023 bệnh viện từ Dũ phối hợp với bệnh viện Nhi đồng Thành phố phẫu thuật thành công một ca Exit giúp ổn định đường thở cho bé và sau đó chuyển viện bé về bệnh viện Nhi Đồng Thành phố một cách an toàn.

 

Trước đây tuổi của bệnh nhân là một trong nhiều yếu tố cần được xem xét trước khi quyết định tiến phẫu thuật nội soi vì nó liên quan đến an toàn cho cuộc mổ

Trưa ngày 2/6/2022, cuộc mổ được tiến hành với 2 ekip của bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Nhi Đồng 2. Trải qua 4 giờ làm việc liên tục của ekip, ca mổ đã kết thúc thành công.

Chị TTLN 26 tuổi, ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh được xe cứu thương bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh chuyển đến trong tình trạng chỉ có 1 người nhà đi cùng.

Kết nối với Bệnh viện Từ Dũ