Niềm vui của bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ  trước thềm năm mới Kỷ Hợi 2019

 

Đái tháo đường là bệnh rối loạn chuyển hóa không đồng nhất, có đặc điểm tăng glucose huyết tương do khiếm khuyết về insulin, về tác động của insulin hoặc cả hai. 

 

Sa tạng chậu là tình trạng suy yếu các cấu trúc nâng đỡ vùng châu, dẫn đến sự tụt xuống qua ngả âm đạo của cac cơ quan trong vùng chậu, biểu hiện ra ngoài là sa tử cung, bàng quang, trực tràng.

 

 

Vào thời khắc giao thừa điểm, một năm mới chính thức bắt đầu, TP.HCM đã rộn rã đón chào những công dân đầu tiên của năm Kỷ Hợi.

Cùng với các bệnh viện chuyên khoa sản trên cả nước, đêm giao thừa 2019 , các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) vẫn trắng đêm đón những thai phụ chuyển dạ trong khoảnh khắc đặc biệt này.

Sáng 1/2/2019, bà Nguyễn Thị Thu - Thành ủy viên,  Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP HCM, đã đến thăm,  chúc Tết và tặng quà cho cán bộ, viên chức Bệnh viện Từ Dũ nhân Tết Kỷ Hợi 2019.

 

Năm 2018, đã khép lại với không ít khó khăn, thách thức trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, tác động ít nhiều đến hoàn cảnh kinh tế  - chính trị - xã hội của cả nước nói chung và của Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) bao gồm các giai đoạn kích thích buồng trứng, chọc hút trứng, thụ tinh trứng với tinh trùng, sau đó phôi được nuôi cấy và chuyển vào buồng tử cung người mẹ.

 

Ngày 18/12/2018, BS Vương Đình Bảo Anh – Phó trưởng khoa Sản A và các đồng sự, gồm các bác sĩ Sản – phụ khoa, Gây mê hồi sức, Ngân hàng máu…, đã phối hợp thực hiện thành công việc bảo tồn tử cung (không cắt tử cung) cho một bác sĩ cũng đang công tác trong ngành sản phụ khoa tại tỉnh Đồng Nai.

 

Nhằm mục đích củng cố kiến thức chuyên môn, cập nhật thông tin của Bộ Y tế liên quan đến công tác điều dưỡng - chăm sóc người bệnh cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, đáp ứng yêu cầu cải tiến chất lương phục vụ, nâng cao sự hài lòng cho người bệnh trong môi trường y tế hiện đại, an toàn và thân thiện tại Bệnh viện Từ Dũ.

 

Rạng sáng 14/12/2018, Bệnh viện Từ Dũ tiếp nhận sản phụ Đ.H.N, 30 tuổi từ Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Trà Vinh chuyển đến trong tình trạng tiền sản giật nặng, nhau tiền đạo đang chảy máu, có máu chảy trong  ổ bụng (xuất huyết nội) nghi nhau cài răng lược vỡ. Do tình trạng mất máu, sản phụ có biểu hiện choáng, mệt lả, thở gấp, tim đập nhanh 150 lần/phút.

 

Chị Đ.T.H., 37 tuổi, công nhân, ngụ tại tỉnh Đồng Nai, mang thai lần 2, khám thai ngoại viện, dự sanh ngày 19/1/2019.

 

Ngày 15 tháng 3 năm 2015  nghị định 10 quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện để mang thai hộ vì mục đích nhân đạo đã được thông qua áp dụng cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam và cá nhân là người nước ngoài thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và mang thai hộ tại việt nam.

Ngày 22/12/2018, sản phụ E. 31 tuổi  đi khám thai tại bệnh viện Từ Dũ. Qua các thăm khám, các bác sĩ nghi ngờ có nhau bong non nên sản phụ khẩn cấp được hội chẩn mổ cấp cứu. Các nhóm làm việc nhanh chóng lập đường truyền, báo động với Khoa Cấp Cứu, khoa Gây mê Hồi sức, ban lãnh đạo tua trực, chuyển bệnh nhân vào phòng mổ…Kíp trực đã nhanh chóng phẫu thuật lấy ra 1 bé cân nặng 2900g, bánh nhau đã bong 50%.

Trong bài báo cáo tại buổi sinh hoạt khoa học ngày 20/12/2018, Ths.BS Nguyễn Thị Thanh Tâm, Đơn vị Niệu phụ khoa – Bệnh viện Từ Dũ, đã trình bày về mối liên quan giữa cổ tử cung ngắn với nguyên nhân gây ra hiện tượng sảy thai và dấu hiệu chuyển dạ sinh non.

 

Sữa mẹ là thực phẩm hoàn hảo nhất của tự nhiên, cung cấp cho con bạn sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống. Đây là lý do tại sao tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu. Và một điều vô cùng quan trọng là nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ mang lại lợi ích cho bé, mà còn tốt cho các mẹ…. 

 

Ngày 18/12/2018 Cục Quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế đã tổ chức Diễn đàn quốc gia về Chất lượng bệnh viện lần thứ IV, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Cục Quản lý khám chữa bệnh. 

Một chương trình nhạc thính phòng “dã chiến” thật đặc biệt, do bà Midori Goto – nữ nghệ sĩ vĩ cầm nổi tiếng, đại sứ văn hóa toàn cầu của Liên hợp quốc cùng các nghệ sĩ vĩ cầm, violoncelle chuyên nghiệp đến từ các quốc gia Hoa Kỳ, Anh Quốc, Đức, tổ chức biểu diễn tại khoa Ung bướu phụ khoa và Làng Hòa Bình – Bệnh viện Từ Dũ ngày 26/12/2018, nhân lễ Giáng sinh 2018 và chào mừng năm mới 2019.

 

Bên ngoài trời đổ con mưa thật to. Tiếng mưa tuy nhịp mạnh xuống mái nhà, nhưng không ngăn được tình cảm ấm áp, đong đầy giữa bệnh nhân, các y – bác sĩ tại khoa Ung bướu phụ khoa và đơn vị Kangaroo - khoa Sơ sinh. Tiếng hát, tiếng cười nói xôn xao của người bệnh, của các mẹ sinh con non tháng, nhẹ cân, như át cả tiếng mưa.

 

Vị trí tuyển dụng: BS chuyên ngảnh Sản phụ khoa, BS chuyên ngành CĐHA, BS chuyên ngành GMHS, Hộ sinh, ĐD chuyên ngành GMHS, CN Kỹ thuật PHCN

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

Sáng ngày 31/5/2023 bệnh viện từ Dũ phối hợp với bệnh viện Nhi đồng Thành phố phẫu thuật thành công một ca Exit giúp ổn định đường thở cho bé và sau đó chuyển viện bé về bệnh viện Nhi Đồng Thành phố một cách an toàn.

 

Trước đây tuổi của bệnh nhân là một trong nhiều yếu tố cần được xem xét trước khi quyết định tiến phẫu thuật nội soi vì nó liên quan đến an toàn cho cuộc mổ

Trưa ngày 2/6/2022, cuộc mổ được tiến hành với 2 ekip của bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Nhi Đồng 2. Trải qua 4 giờ làm việc liên tục của ekip, ca mổ đã kết thúc thành công.

Chị TTLN 26 tuổi, ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh được xe cứu thương bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh chuyển đến trong tình trạng chỉ có 1 người nhà đi cùng.

Kết nối với Bệnh viện Từ Dũ