Hiện nay, theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Số ca tử vong do ung thư được dự báo sẽ tăng lên hơn 11 triệu ca trong năm 2030.
Để có thể giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về bệnh của mình và hướng giải quyết bệnh sàn chậu như thế nào, website bệnh viện Từ Dũ tổ chức Giao lưu trực tuyến với bác sĩ với chuyên đề “Bệnh lý sàn chậu” vào lúc 08g30, thứ sáu, ngày 15-06-12
Bệnh phụ khoa là bệnh thường gặp ở phụ nữ mắc phải ít nhất 1 lần trong cuộc sống. Đây là bệnh không chỉ gặp ở phụ nữ đã lập gia đình mà ngay cả những phụ nữ độc thân. Tuy bệnh phụ khoa không gây nguy hiểm tức thời nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hằng ngày và sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.
Thiết thực hưởng ứng tuần lễ quốc gia an toàn lao động và phòng chống cháy nổ. Từ ngày 20 đến 22/03/2012, Liên đoàn lao động phối hợp Hội đồng bảo hộ lao động thành phố tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi cấp thành phố lần thứ 8 năm 2012.
Lúc 17g30 ngày 30/3/2012, bệnh nhân N.H.N, 24 tuổi ngụ tại tỉnh Đồng Nai, đã nhập khoa Cấp cứu – Bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng khó thở nặng, nôn ói nhiều, tím tái, da niêm nhạt, mạch 120 lần/phút, huyết áp 120/80 mmHg, nhịp thở nhanh nông, mỏm tim lệch phải, không nghe âm phế trường trái, gõ đục.
Qua 11 lần tổ chức, Hội nghị Sản Phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương đã đạt được những thành công đáng kể. Đây là hội nghị thường niên được tổ chức mỗi năm một lần, là dịp để các chuyên gia trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm liên quan đến hoạt động dự phòng, chẩn đoán, điều trị, nghiên cứu và phát triển chuyên ngành sản phụ khoa.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mô hình bệnh tật hiện đang có xu hướng chuyển sang các bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hóa và di truyền, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển thể chất, trí tuệ của con người như đần độn, chậm phát triển thể chất, rối loạn phát triển giới tính, hạn chế khả năng hoạt động...
Được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân TP HCM tại công văn công văn số 1794/UB-VX và giấy phép hoạt động tại Việt Nam số AU 141/UB-HĐ do Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cấp, hơn 20 năm qua, Hội APPEL TP Lorient (CH Pháp) đã triển khai các chương trình hợp tác y tế với Bệnh viện Từ Dũ, nhằm cải thiện các điều kiện sinh sản và chăm sóc trẻ sơ sinh.
Y học bào thai là một chuyên khoa sâu thuộc ngành sản phụ khoa tập trung chẩn đoán và can thiệp trong thời kỳ bào thai nhằm có thể giải quyết những khiếm khuyết và cho ra đời những cháu bé khỏe mạnh bình thường.
Ngày nay, với y học tiên tiến cùng với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của phụ nữ. Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ là cầu nối để giúp cho con người đẹp hơn, tự tin hơn, thành công hơn trong cuộc sống
Tiếp theo thành công của khóa tập huấn Siêu âm chuyên sâu trong sản phụ khoa lần thứ I, trong hai ngày 9 – 10/3/2012 Bệnh viện Từ Dũ hợp tác với Trường Đại học Siêu âm quốc tế Ian Donald tổ chức khóa tập huấn Siêu âm chuyên sâu trong sản phụ khoa lần thứ II với sự tham gia giảng dạy của 5 chuyên gia hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực siêu âm, di truyền và thai kỳ nguy cơ cao đến từ Hoa Kỳ, Ý và Nhật Bản. Đồng thời với sự tham dự của hơn 200 đại biểu là bác sĩ, kỹ thuật viên siêu âm và sản khoa đến từ các tỉnh thành phố trong cả nước.
Thướt tha trong tà áo dài Việt Nam. Rực rỡ trong bộ áo dạ hội. Dịu dàng trong trang phục của người cán bộ y tế. Và nụ cười rạng rỡ đêm đăng quang danh hiệu “Người đẹp Từ Dũ” trong tiếng reo hò cổ vũ của đồng đội đêm 19/10/2011….
Qua 11 năm tổ chức, Hội nghị Sản Phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương đã đạt được những thành công đáng kể. Đây là hội nghị thường niên nhằm tạo điều kiện cho các nhà sản phụ khoa trong và ngoài nước có dịp gặp gỡ, trao đổi các kinh nghiệm liên quan đến hoạt động điều trị, nghiên cứu và phát triển chuyên ngành sản phụ khoa. Trong năm 2012, được sự đồng ý của Bộ Y Tế, Sở Y Tế TPHCM, Bệnh viện Từ Dũ phối hợp cùng Hội Phụ Khoa không biên giới Pháp sẽ tiến hành tổ chức Hội nghị sản phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương lần XII.
Chín tháng mang nặng, đợi chờ. Đứa con trong bụng liệu có khỏe mạnh hay không? Để giải tỏa mọi nghi ngờ, người mẹ sẽ phải kiểm tra bằng siêu âm.
Chuyên đề “Chăm sóc sự phát triển của trẻ trong sơ sinh, chương trình đánh giá, chăm sóc phát triển cá nhân trẻ sơ sinh và theo dõi các trẻ dễ bị tổn thương: Phòng ngừa nguy cơ não ngay sau thời kỳ sơ sinh”
Trong chương trình hợp tác giữa Hội AVVRG (Úc), Hội Điều dưỡng Thành Phố Hồ Chí Minh và bệnh viện Từ Dũ, Hội thảo Điều dưỡng Việt – Úc lần 4, được tổ chức tại Hội trường bệnh viện Từ Dũ với chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh/Thai kỳ nguy cơ cao”.

Vị trí tuyển dụng: BS chuyên ngảnh Sản phụ khoa, BS chuyên ngành CĐHA, BS chuyên ngành GMHS, Hộ sinh, ĐD chuyên ngành GMHS, CN Kỹ thuật PHCN

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

Sáng ngày 31/5/2023 bệnh viện từ Dũ phối hợp với bệnh viện Nhi đồng Thành phố phẫu thuật thành công một ca Exit giúp ổn định đường thở cho bé và sau đó chuyển viện bé về bệnh viện Nhi Đồng Thành phố một cách an toàn.

 

Trước đây tuổi của bệnh nhân là một trong nhiều yếu tố cần được xem xét trước khi quyết định tiến phẫu thuật nội soi vì nó liên quan đến an toàn cho cuộc mổ

Trưa ngày 2/6/2022, cuộc mổ được tiến hành với 2 ekip của bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Nhi Đồng 2. Trải qua 4 giờ làm việc liên tục của ekip, ca mổ đã kết thúc thành công.

Chị TTLN 26 tuổi, ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh được xe cứu thương bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh chuyển đến trong tình trạng chỉ có 1 người nhà đi cùng.

Kết nối với Bệnh viện Từ Dũ