Hiếm muộn được định nghĩa là tình trạng một cặp vợ chồng không thể có thai hoặc không có con sau ít nhất một năm giao hợp bình thường mà không áp dụng biện pháp ngừa thai.
Nhân dịp năm mới 2011, Bệnh viện Từ Dũ xin gửi đến toàn thể Quý khách hàng lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
Hội nghị Tổng kết đề án đào tạo cô đỡ thôn bản do bệnh viện Từ Dũ phối hợp với công ty GlaxSmithKline tổ chức tại Hội trường BVĐK tỉnh ĐăkNông từ 13g00 – 17g45 ngày 10/01/2011. Đến tham dự hội nghị có 150 khách mời, đặc biệt có sự tham dự của GS. TSKH Phạm Mạnh Hùng - Chuyên viên cao cấp ban tuyên giáo TW – Nguyên thứ trưởng BYT; TS. Nguyễn Bá Thủy - Thứ trưởng Bộ Y Tế; TS. Nguyễn Duy Khê - Vụ trưởng Vụ Sức Khỏe BMTE; BS CKII Phạm Việt Thanh - Phó Vụ trưởng Vụ SKBMTE - BYT - Giám đốc Sở Y tế TPHCM; BS. CKII. Võ Thành Đông, Vụ trưởng – trưởng cơ quan đại diện phía Nam BYT và đại diện các Vụ - Cục của BYT; Về UBND, Tỉnh ĐăkNông có ông Y Thịnh – phó chủ tịch UBND tỉnh ĐăkNông. Ngoài ra còn có đại diện các trường đại học Y phía Nam: PGS TS Nguyễn Tấn Bỉnh - Hiệu trưởng trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch, PGS.TS. Nguyễn Đỗ Nguyên - Trưởng BM Dịch tễ khoa YTCC- ĐHYD TP.HCM và đại diện lãnh đạo BV Nhi đồng I, BV Nhi đồng II, BV Phụ sản Trung ương, BGĐ các Sở Y Tế, Giám đốc TTCSSKSS các tỉnh phía nam và các tỉnh khách mời phía Bắc, các tổ chức quốc tế, các đơn vị tài trợ, các báo đài cùng 167 cô đỡ thôn bản từ các tỉnh miền trung và Tây nguyên tham dự.
Qua 2 giờ thi, kết quả đã có 5 thí sinh ưu tú nhất của vòng thi được Ban Giám đốc trao vòng nguyệt quế và kỷ niệm chương cùng với thí sinh đạt giải nhất vòng
Mang thai ngoai ý muốn của các chị em đã lập gia đình cũng như các em vị thành niên luôn là nỗi trăn trở của bản thân. Vì vậy, việc lựa chọn cho mình một phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả là việc rất cần thiết.
Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 15 của tháng (nếu trúng ngày thứ bảy, Chủ nhật sẽ dời qua ngày thứ hai tuần sau)
Được sự đồng ý của Sở y tế Tp.Hồ Chí Minh, từ ngày 16/02/2011 đến ngày 23/02/2011 bệnh viện Từ Dũ phối hợp với Hội Điều dưỡng Tp.Hồ Chí Minh và tổ chức AVVRG (Úc) tổ chức Hội thảo Điều dưỡng Việt – Úc năm 2011
Nhằm nâng cao năng lực đội ngũ Điều dưỡng – Nữ hộ sinh, ngày 29/12/2010 bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức cuộc thi Điều dưỡng giỏi. Cuộc thi lý thuyết Điều dưỡng- Nữ hộ sinh giỏi năm 2010 với tổng số thí sinh dự thi là 434 thí sinh ở 3 hội trường.
Nhằm mở rộng trao đổi chuyên môn và cập nhật kiến thức mới về bệnh lý sàn chậu và điều trị phẫu thuật phục hồi các bệnh lý sàn chậu.
Sau 10 năm triển khai đề án Đào tạo cô đỡ thôn bản người dân tộc thiểu số, Bệnh viện Từ Dũ đã đào tạo được 15 khóa đào tạo cơ bản với tổng cộng 841 cô đỡ thôn bản và 5 khóa đào tạo nâng cao với 131 cô đỡ thôn bản cho các tỉnh phía Nam, đặc biệt là các tỉnh miền Trung và Tây nguyên.
Qua 10 năm tổ chức, hội nghị Sản Phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương đã đạt được những thành công đáng kể. Đây là hội nghị thường niên được tổ chức mỗi năm một lần, là dịp để các nhà sản phụ khoa nghiên cứu suy nghĩ, tìm hiểu, thảo luận về các vấn đề đang được quan tâm. Đặc biệt, hội nghị năm nay là lần thứ II Hội Sản Phụ Khoa Pháp (CNGOF) phối hợp với bệnh viện Từ Dũ cùng tham gia tổ chức.
Để có thể cung cấp những kiến thức cơ bản về sự biến đổi tâm sinh lý cũng như sức khỏe sinh sản của vị thành niên giúp các em có thể đưa ra những quyết định đúng đắn trong cuộc sống. Bệnh viện Từ Dũ sẽ tổ chức buổi Hỏi & đáp trực tuyến về “Sức khỏe vị thành niên” trên website bệnh viện vào lúc 8g30, ngày 15-12-2010
Thời gian : 22 tháng 12 năm 2010 Địa điểm : Khách sạn Equatorial 242 Trần Bình Trọng, P4, Q5, Tp.HCM
Đó là những lời chào thân thiện mà các thành viên của chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á 2010 gửi đến qua các buổi giao lưu trong hành trình đến Việt Nam.
Vào ngày 01/12/2010, tại Bệnh viện Từ Dũ đã phối hợp với hội Appel – Thành phố Lorient (Pháp) tổ chức chuyên đề Chẩn đoán trước sinh và điều trị sơ sinh. Các báo cáo của chuyên đề đã đề cập về Chẩn đoán trước sinh để nâng cao chất lượng dân số, Cập nhật và xử trí đau ở trẻ sơ sinh, Suy hô hấp nặng ở trẻ sơ sinh, Cao áp động mạch phổi, truyền máu song thai, Thai kỳ nguy cơ cao, …
Sáng 30-11-2010, Bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức buổi lễ trao “Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh” do Ủy ban Nhân dân TP.HCM cho đoàn y bác sĩ hội Appel – Thành phố Lorient, khen tặng cho ba cá nhân gồm BS.Philippe Condominas, BS. Isabelle Belzie, ĐD. Jacqueline Lepestipon thuộc hội Appel – Thành phố Lorient (CH Pháp).
Sinh hoạt chuyên đề Điều dưỡng là một trong những hình thức cập nhật kiến thức mới, đào tạo lại về chuyên môn cho đội ngũ Điều dưỡng – Nữ hộ sinh – Kỹ thuật viên trong ngành Y nói chung và trong bệnh viện Từ Dũ nói riêng.
Đại học Y Dược Tp.HCM sẽ tổ chức buổi bảo vệ luận án Tiến sĩ y học cấp Nhà nước cho nghiên cứu sinh: Phạm Việt Thanh (Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, Chủ nhiệm Bộ môn Sản Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, Phó Chủ nhiệm bộ môn Sản Đại học Y Dược)
Thời gian : 01 tháng 12 năm 2010 Địa điểm : Hội trường Bệnh viện Từ Dũ 284 Cống Quỳnh, Q1, Tp.HCM

Vị trí tuyển dụng: BS chuyên ngảnh Sản phụ khoa, BS chuyên ngành CĐHA, BS chuyên ngành GMHS, Hộ sinh, ĐD chuyên ngành GMHS, CN Kỹ thuật PHCN

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

Sáng ngày 31/5/2023 bệnh viện từ Dũ phối hợp với bệnh viện Nhi đồng Thành phố phẫu thuật thành công một ca Exit giúp ổn định đường thở cho bé và sau đó chuyển viện bé về bệnh viện Nhi Đồng Thành phố một cách an toàn.

 

Trước đây tuổi của bệnh nhân là một trong nhiều yếu tố cần được xem xét trước khi quyết định tiến phẫu thuật nội soi vì nó liên quan đến an toàn cho cuộc mổ

Trưa ngày 2/6/2022, cuộc mổ được tiến hành với 2 ekip của bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Nhi Đồng 2. Trải qua 4 giờ làm việc liên tục của ekip, ca mổ đã kết thúc thành công.

Chị TTLN 26 tuổi, ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh được xe cứu thương bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh chuyển đến trong tình trạng chỉ có 1 người nhà đi cùng.

Kết nối với Bệnh viện Từ Dũ