Nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27-07-2011, đoàn Thanh niên và Hội chữ thập đỏ bệnh viện Từ Dũ đã phối hợp với Công đoàn bệnh viện tổ chức đợt hiến máu nhân đạo.
Khu D – 284 Cống Quỳnh, Q1, TpHCM ĐT: (08) 54 042 829 – Số nội bộ: 340
Lễ khởi công xây dựng Khu Kỹ thuật chăm sóc sức khỏe sinh sản – Bệnh viện Từ Dũ được tổ chức sáng 21/7/2011, tại khu đất số 191 đường Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1 TP Hồ Chí Minh, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2013.
Sáng 08/07/2011, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến Bệnh viện Từ Dũ thăm, tặng quà cho các cháu bị nhiễm chất độc da cam đang được chăm sóc tại Làng Hòa Bình và trò chuyện cùng Ban Giám đốc, cán bộ nhân viên Bệnh viện Từ Dũ.
HIV là vi rút gây suy giảm khả năng chống đỡ bệnh tật của cơ thể dễ mắc các bệnh nhiễm trùng. Nhiễm HIV là giai đoạn đầu của bệnh AIDS, người nhiễm HIV vẫn sống khỏe mạnh trong nhiều năm.
Sáng ngày 29/06/11, tại bệnh viện Từ Dũ đã diễn ra buổi họp trực tuyến giữa các bệnh viện tuyến hỗ trợ (BV Từ Dũ, BV Chấn thương chỉnh hình, BV Nhi đồng 1), bệnh viện tuyến tỉnh, Sở Y tế TpHCM và Sở Thông tin và truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh bàn về việc chuẩn bị vận hành chính thức hệ thống chẩn đoán, chữa bệnh từ xa (giai đoạn thí điểm) do Sở Y tế TpHCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện.
Năm 2009, Hội nghị Hiếm muộn Toàn quốc lần I đã diễn ra vào 07/2009, đã được ủng hộ lớn từ các tỉnh thành trong cả nước vì là hội nghị chuyên đề về Hiếm muộn mang tính tầm cỡ toàn quốc lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Hội nghị là cơ hội lớn cho các bác sĩ lâm sàng và các phôi học lâm sàng có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, nhất là với các chuyên gia đầu ngành của các nước Úc, Pháp, Singapore, Thái Lan…
Nhận lời mời của Hội APPEL, ngày 08/05/2011, đoàn cán bộ y tế do TS. BS CKII Phạm Việt Thanh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh là trưởng đoàn, đã sang tham dự Tháng Việt Nam tại thành phố Lorient - Cộng hòa Pháp. Đây là sự kiện văn hóa lần đầu tiên được tồ chức tại Pháp, kéo dài trong một tháng (04 - 27/05/2011), nhằm giới thiệu mối quan hệ hợp tác và hữu nghị của hai quốc gia Pháp - Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, y tế, văn hóa - nghệ thuật.
Bệnh phụ khoa là những bệnh lý liên quan đến phụ nữ. Khám phụ khoa là việc quan trọng đến sức khỏe phụ nữ, nhất là ở những phụ nữ đã có gia đình.
Nhiễm khuẩn đường sinh sản là bệnh lây qua đường tình dục (nhiễm Chlamydia, bệnh lậu, trùng roi sinh dục, bệnh giang mai, sùi màu gà sinh dục…), nhiễm khuẩn nội sinh do tăng sinh quá mức các vi sinh vật (viêm âm đạo vi khuẩn và viêm âm hộ - âm đạo do nấm men), …
Hội nghị Sản Phụ khoa Việt – Pháp, Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 11 năm 2011 do Bệnh viện Từ Dũ tổ chức, với sự hợp tác của Hội Sản Phụ khoa Cộng Hòa Pháp. Hội nghị đã vinh dự đón tiếp 1.800 đại biểu, là các nhà khoa học, các giáo sư, bác sĩ, các chuyên gia chuyên ngành Sản Phụ khoa Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, cùng chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật thông tin về các lĩnh vực đang được quan tâm của chuyên ngành chăm sóc sức khỏe sinh sản.
4.080 bé ra rời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Từ Dũ, đã được chúc mừng tại lễ kỷ niệm 14 năm thành lập đơn vị Hỗ trợ sinh sản – Bệnh viện Từ Dũ (1977 – 2011) vào sáng 24/4/2011 tại Hội trường T78.
Vừa qua, Bệnh viện Từ Dũ được sự hỗ trợ của tổ chức CDC - LIFE GAP đã tổ chức lớp tập huấn về “Chương trình phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con” cho cán bộ mới tham gia chương trình của 10 tỉnh thuộc dự án Life – Gap tài trợ cho 30 học viên.
Sáng 22/4/2011, tại khoa Chẩn đoán hình ảnh – Bệnh viện Từ Dũ đã làm lễ khai trương và đưa vào hoạt động hệ thống cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla model Magnetom Espree I – class, do hãng Siemens – Đức sản xuất trị giá 26,7 tỷ đồng
Niềm hạnh phúc nhất trong cuộc đời của người phụ nữ không chỉ được làm vợ mà còn làm mẹ với những đứa con xinh. Mang thai là thời kỳ đặc biệt với những thay đổi của cơ thể, đi kèm cùng nhiều triệu chứng và cảm giác khó chịu. Những thay đổi của cơ thể có thể làm bạn bối rối và lo lắng, không biết có ảnh hưởng đến sức khỏe của mình hay bé yêu hay không.
Nghiên cứu khoa học đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng điều trị tại bệnh viện. Xác định được tầm quan trọng của công tác Nghiên cứu khoa học. Ngay từ đầu năm, Ban Giám đốc bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức buổi Hội thảo Khoa học công nghệ lúc 13 giờ 00 ngày 24/03/2011 tại Hội trường Giao ban - Bệnh viện Từ Dũ. Báo cáo viên là các bác sĩ, dược sĩ, cử nhân hộ sinh đang công tác tại bệnh viện.
Hiện nay, khoa học ngày càng phát triển cùng với nhu cầu chăm sóc cá nhân cũng đựơc nâng cao. Vì vậy, việc chăm sóc bản thân của những người phụ nữ cũng được quan tâm nhiều hơn. Website bệnh viện Từ Dũ tổ chức buổi Hỏi & đáp trực tuyến với chuyên đề: “Sức khỏe phụ nữ” với sự tham gia của TS. BS. Lê Thị Thu Hà - Khoa Khám bệnh, vào lúc 08g30 ngày 15/03/2011 tại phòng Thư viện. Chuyên đề sẽ trả lời những thắc mắc, lo lắng về sự thay đổi cơ thể của các chị em phụ nữ với nội dung như: bệnh phụ khoa, sức khỏe khi mang thai, sức khỏe sau sinh, sức khỏe tiền mãn kinh, mãn kinh,…
Nhân kỷ niệm 100 năm ngày Quốc tế phụ nữ 08/03/2011, Công đoàn bệnh viện Từ Dũ tổ chức Hội thi Cắm hoa nhằm tạo sân chơi cho CBCNVC trong bệnh viện.
Kính gửi: - Các công ty dược & vật tư trang thiết bị y tế - Văn phòng đại diện các công ty dược & trang thiết bị y tế tại TP HCM
Hằng năm, cứ vào tháng 02 là dịp để các cán bộ viên chức ngành y tế náo nức chào đón ngày hội của nghề. Nhân dịp kỷ niệm 56 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-02-1955 đến 27-02-2011) Đảng Ủy, Ban Giám đốc bệnh viện Từ Dũ tổ chức ngày họp mặt cán bộ hưu trí. Đây là dịp để tri ân cán bộ công chức đã từng công tác tại bệnh viên Từ Dũ, ngày 21/02/2011 tại sân khu E – Bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức buổi họp mặt giữa Ban Giám đốc với các cựu CBCC lão thành đã nhiều năm gắn bó với bệnh viện.

Vị trí tuyển dụng: BS chuyên ngảnh Sản phụ khoa, BS chuyên ngành CĐHA, BS chuyên ngành GMHS, Hộ sinh, ĐD chuyên ngành GMHS, CN Kỹ thuật PHCN

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

Sáng ngày 31/5/2023 bệnh viện từ Dũ phối hợp với bệnh viện Nhi đồng Thành phố phẫu thuật thành công một ca Exit giúp ổn định đường thở cho bé và sau đó chuyển viện bé về bệnh viện Nhi Đồng Thành phố một cách an toàn.

 

Trước đây tuổi của bệnh nhân là một trong nhiều yếu tố cần được xem xét trước khi quyết định tiến phẫu thuật nội soi vì nó liên quan đến an toàn cho cuộc mổ

Trưa ngày 2/6/2022, cuộc mổ được tiến hành với 2 ekip của bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Nhi Đồng 2. Trải qua 4 giờ làm việc liên tục của ekip, ca mổ đã kết thúc thành công.

Chị TTLN 26 tuổi, ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh được xe cứu thương bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh chuyển đến trong tình trạng chỉ có 1 người nhà đi cùng.

Kết nối với Bệnh viện Từ Dũ